ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Featured post

รีวิวเกม Mafia The Old Country – ตำนานมาเฟียสู่โลกเกมที่ห้ามพลาด

Mount & Blade II: Bannerlord






Mount & Blade II: Bannerlord เป็นเกมแอคชั่นที่พัฒนาโดย TaleWorlds Entertainment นี่คือ prequel สำหรับ Mount & Blade: Warband แพ็คเกจเสริมอิสระสำหรับเกม Mount & Blade ปี 2008 Bannerlord เกิดขึ้นก่อนหน้า 210 ปีในสภาพแวดล้อมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากช่วงเวลาการย้ายถิ่น Bannerlord ประกาศในปี 2012 ในตอนท้ายของปี 2016 มีการสร้างหน้า Steam สำหรับเกมนี้ ในปีต่อไป TaleWorlds เริ่มตีพิมพ์รายละเอียดองค์ประกอบของเกมหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ของเกม  การเปิดตัวรุ่นแรกของการเข้าถึงเกมที่กำหนดไว้สำหรับ 31 มีนาคม 2563

วิธีการเล่น
       Mount & Blade II: Bannerlord เป็นเกมแอ็คชั่นสวมบทบาทที่มีองค์ประกอบของกลยุทธ์ หลักฐานพื้นฐานของเกมนั้นเหมือนกับรายการก่อนหน้าในซีรีย์: ผู้เล่นสร้างเกมทหารและทำภารกิจบนแผนที่แคมเปญที่เหนือกว่าด้วยการต่อสู้ที่ต่อสู้ในสนามรบที่อนุญาตให้ผู้เล่นเข้าร่วมเป็นการส่วนตัว ในการต่อสู้กับกองทหารของเขา . Bannerlord อย่างไรรวมถึงการปรับปรุงที่สำคัญในหลายองค์ประกอบของเกม
ที่นั่งใน Bannerlord บอกว่าเป็นกลยุทธ์มากกว่า Warband ผู้เล่นสามารถสร้างเอนจิ้นต่าง ๆ ล้อมและวางกลยุทธ์ก่อนที่จะเริ่มการต่อสู้เพื่อกำหนดเป้าหมายบางส่วนของป้อมปราการศัตรู บนการ์ดแคมเปญด้านบนผู้เล่นสามารถเลือกที่จะวางระเบิดบนกำแพงอาจสร้างช่องว่างที่สามารถใช้ได้เมื่อการต่อสู้เริ่มต้นขึ้น เพื่อกีดกันการทิ้งระเบิดที่ยืดเยื้อบนแผนที่การต่อสู้จะมีเพียง merlons, กล่องทหารยามและเครื่องยนต์ล้อมเท่านั้นที่จะสามารถทำลายได้ในระหว่างการต่อสู้ การออกแบบของปราสาทและเมืองป้องกันมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในความโปรดปรานของผู้พิทักษ์; ตัวอย่างเช่นหลุมสังหารมักพบที่คอขวดสำคัญทำให้ผู้พิทักษ์สังหารผู้บุกรุกจำนวนมากก่อนที่พวกเขาจะสามารถผ่านประตูเข้าไปได้
Bannerlord จะนำเสนอการปรับปรุงมากมายในความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร ผู้เล่นสามารถใช้ระบบบทสนทนาขั้นสูงเพื่อพยายามโน้มน้าวตัวละครที่ไม่ใช่ผู้เล่นเพื่อทำสิ่งที่พวกเขาต้องการ ในระหว่างการสนทนากับตัวละครผู้เล่นจะต้องกรอกข้อมูลในแถบความคืบหน้าโดยประสบความสำเร็จในการผลักดันข้อโต้แย้งของเขา; หากแถบเต็มอักขระจะยอมให้ผู้เล่น หากตัวละครไม่เพียง แต่มอบเสน่ห์ผู้เล่นสามารถใช้ระบบการแลกเปลี่ยนของเกมเพื่อพยายามติดสินบนตัวละคร ระบบนี้ยังใช้สำหรับการทำธุรกรรมปกติระหว่างผู้เล่นและพ่อค้า หากผู้เล่นล้มเหลวในการโน้มน้าวตัวละครซ้ำ ๆ ข้อตกลงอาจเป็นไปไม่ได้และความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาอาจได้รับผลกระทบ  ระบบการโน้มน้าวใจยังสามารถใช้ในการจีบและแต่งงานกับตัวละคร ในขณะที่ Warband อนุญาตให้ตัวละครแต่งงานผู้เล่นสามารถมีลูกกับคู่สมรสใน Bannerlord หากตัวละครผู้เล่นเสียชีวิตลูกคนหนึ่งของเขาสามารถสืบทอดทหารและ fiefdoms ของเขาและกลายเป็นตัวละครผู้เล่นใหม่
   Bannerlord เช่น Warband จะมีส่วนประกอบหลายผู้เล่นที่อนุญาตให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมในการต่อสู้ระหว่างกันผ่านแผนที่และโหมดเกมที่หลากหลายใน Warband โหมดมัลติเพลเยอร์ของ Bannerlord จะถูก จำกัด การต่อสู้และแยกจาก แคมเปญแม้ว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้แสดงความสนใจในการเพิ่มผู้เล่นหลายคนในแคมเปญผ่านเนื้อหาที่ดาวน์โหลดได้หลังจากเปิดตัว  Bannerlord ใช้ระบบคลาสที่อนุญาตให้ผู้เล่นเลือกประเภทของทหารที่พวกเขาต้องการเล่นด้วย ชั้นเรียนแบ่งออกเป็นสามประเภท: ทหารราบระยะทางและทหารม้า แต่ละชั้นมีองค์ประกอบด้านบวกและด้านลบที่ได้รับอิทธิพลจากองค์ประกอบด้านบวกและด้านลบของฝ่ายโดยทั่วไป ผู้เล่นเลือกชั้นเรียนโดยใช้ระบบจุดซึ่งแทนที่ระบบเงิน Warband





rsrt

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

TEKKEN 8 เกมรีวิว

   ในโลกของเกมไฟท์ติ้ง “Tekken” ถือเป็นซีรีส์ที่อยู่คู่กับวงการมาตลอดกว่า 3 ทศวรรษ ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวในยุคอาร์เคด จนกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำเครื่อง PlayStation และเติบโตมาพร้อมกับผู้เล่นหลายเจเนอเรชัน ความโดดเด่นของ Tekken อยู่ที่การต่อสู้แบบ 3D ที่ให้ผู้เล่นได้ขยับเข้า–ออกด้านข้าง ใช้การเคลื่อนไหวอ่านเชิงคู่ต่อสู้ และระบบ “คอมโบ” ที่หนักหน่วงสะใจไม่เหมือนใคร ทุกครั้งที่มีภาคใหม่ออกมา มันไม่ใช่แค่การสานต่อชื่อเสียง แต่ยังเป็นบทพิสูจน์ว่าซีรีส์นี้ยังคงมีที่ยืนในเวทีโลกของเกมไฟท์ติ้งที่แข่งขันกันดุเดือด เมื่อ Tekken 7 วางจำหน่ายในปี 2015 เกมก็ได้รับเสียงตอบรับมหาศาล ทั้งจากผู้เล่นทั่วไปและสายแข่งขันระดับ eSports กลายเป็นเวทีสำคัญของการแข่งขันอย่าง EVO และเป็นตัวแทนของการกลับมาของ Tekken อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากนั้น แฟน ๆ ต่างก็ตั้งคำถามว่า Bandai Namco จะพาแฟรนไชส์นี้ไปทางไหนต่อ และสิ่งที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง—Tekken 8 ภาคล่าสุดนี้มาพร้อมกับการใช้พลังของ Unreal Engine 5 แบบเต็มรูปแบบ ทำให้กราฟิก การออกแบบตัวละคร และเอฟเฟกต์ต่อสู้ดูสมจริงและทรงพลังอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้ Ban...

Rise of The Ronin เกมรีวิว

ถ้าพูดถึงเกมที่พาผู้เล่นย้อนกลับไปสู่บรรยากาศญี่ปุ่นโบราณ หลายคนอาจจะนึกถึง Ghost of Tsushima หรือ Sekiro แต่สำหรับ Rise of the Ronin นี่คือการเปิดม่านใหม่จากทีมพัฒนา Team Ninja ที่เลือกหยิบช่วงเวลาประวัติศาสตร์สำคัญของญี่ปุ่นในยุคบาคุมัตสึ มาถ่ายทอดในรูปแบบแอ็กชัน RPG ที่เน้นทั้งการต่อสู้ การตัดสินใจ และการเลือกเส้นทางชีวิตของ “โรนิน” ผู้ไร้นาย สิ่งแรกที่เกมวางน้ำหนักเอาไว้อย่างชัดเจนคือ “เสรีภาพ” ในการเล่น ผู้เล่นจะไม่ได้ถูกจำกัดให้เดินตามเส้นเรื่องแบบเส้นตรง แต่สามารถกำหนดชะตากรรมของตัวละครผ่านการเลือกฝักฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นซามูไรฝ่ายโชกุนที่ยังยึดมั่นกับระเบียบเดิม กลุ่มนักปฏิรูปที่ต้องการเปิดประเทศสู่โลกตะวันตก หรือแม้แต่เลือกใช้ชีวิตในฐานะโรนินผู้โดดเดี่ยวที่ไม่ขึ้นตรงต่อใคร การตัดสินใจแต่ละครั้งไม่ได้เป็นเพียงแค่คำพูดในบทสนทนา แต่ยังสะท้อนกลับมาที่เส้นทางการเล่น การเมือง และแม้กระทั่งความสัมพันธ์กับตัวละครสำคัญ บรรยากาศของ Rise of the Ronin ถูกสร้างขึ้นอย่างละเอียดราวกับบทบันทึกประวัติศาสตร์ที่มีชีวิต เมืองเอโดะที่พลุกพล่าน หมู่บ้านชนบทที่ยังคงกลิ่นอายญี่ปุ่นแท้ ๆ ไปจนถึงสนามรบที่เ...

God of War Ragnarok เกมรีวิว

    สิ้นสุดการรอคอยการรอคอยกับภาคต่อเกมที่สุดยอด มาดูกันว่าจะดีขนาดไหน ฤดูหนาวที่ยาวนานกว่า 3 ปีแรกของ ragnarok สงครามเทพเจ้าและการล่มสลายของทุกสรรพสิ่งที่รู้ตัวนะว่า เขาคือโลกีย์แล้วนะเจ้าไหนคำทำนายจะมีบทบาทสำคัญในป่าแล้วพากันออกไปผจญภัยเพื่อหาทางยึด ragnarok M มีอย่างเดียวก็คือความปลอดภัยของลูกชายเกิดเหตุการณ์ บางอย่างทำให้ทุกคนได้เห็นว่าบ้านเขาไม่ปลอดภัยอีกแล้วไม่มีทางเลือกต้องออกจากภัยครั้งก่อนที่รักๆ จะมาถึงจากความรู้สึกผิดพลาดนี้อย่างแรกรู้สึกเลยก็คือยาวมากและความผิดพลาด เป็นเรื่องราวที่ปิดฉันทุกอย่างมีแต่เทพน้อยให้มันเต็มเรื่องเต็มเรื่องเต็มเรื่องรายละเอียดที่ต้องเหล้าเยอะมากยังดีที่ว่าเกมนี้ไปเล่าเรื่องผ่านสายข้อมูลผ่านการหน้าต่างแบบนั้นทุกอย่างจะถูกแสดง ให้เห็นแบบตัวเป็นๆด้วยความที่เราไม่สามารถทดแทนได้เยอะผมบอกด้วยละกันว่าสิ่งที่คุณจะได้เห็นจากเนื้อหานี้จะเป็นเนื้อเรื่องน้อยกว่า 10% ของทั้งเกมหลัง 10% เราก็มาช่วยไม่ได้จริงๆขอให้ มีโชคไม่งั้นสบายดีและมีความผิดทั้งยาวทั้งลึกทั้งหลายนั่นแหละให้มันเป็นการเดินทางที่แต่งเรื่องรสชาติเขียนบทสรุปของผมเรื่องที่ยังค้างคาจาก...